Google đặt máy chủ tại Cuba

3136 Lượt xem

Theo Dyn Research, máy chủ đầu tiên của Google đã bắt đầu hoạt động vào thứ tư vừa qua. Thông tin từ Miami Herald, "Đây là lần đầu tiên một công ty Internet bên ngoài đặt máy chủ tại Cuba". Google cũng đã xác nhận việc hoạt động của máy chủ này tại Cuba ngày hôm qua.

Google đã công bố kế hoạch ra mắt máy chủ này vào tháng 12 năm ngoái, sau khi ký hợp đồng với ETECSA, một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Cuba. Thỏa thuận cho phép ETECSA cung cấp một số nội dung đòi hỏi băng thông rộng như video YouTube trên mạng lưu trữ cục bộ, thay vì phải kết nối với các máy chủ của Google ở một số quốc gia khác. BuzzFeed cho rằng Cuba đang kết nối YouTube thông qua Venezuela.

Google dat may chu tai Cuba hinh anh 1

Google đặt máy chủ tại Cuba giúp cho tăng tốc độ truy cập YouTube tại quốc gia này. Ảnh: Getty Images. 

 

Theo Miami Herald, điều này sẽ chỉ cải thiện tốc độ truy cập của Cuba với các trang web của Google, đáng chú ý nhất là tốc độ xem các video trên YouTube. Video chiếm nhiều băng thông truy cập, và lưu trữ các video tại máy chủ địa phương sẽ cải thiện thời gian truy cập và giảm tải cho các liên kết quốc tế đang tắc nghẽn của ETECSA.

Nhưng nó chỉ thật sự tác động đến bộ phận nhỏ người dung Cuba có điều kiện sử dụng internet. Báo cáo của The Associates công bố, người dân Cuba phải trả khoảng 1,5 USD để kết nối Internet trong một giờ với tốc độ chậm. Trong khi thu nhập trung bình của người dân nước này chỉ 25 đô la một tháng thì mức giá này quá sức với người sử dụng phổ thông. Mặc dù các điểm truy cập Wi-Fi công cộng đang ngày càng phổ biến hơn.

Xuân Tiến

Theo The Verge

Nguồn: https://news.zing.vn/google-dat-may-chu-tai-cuba-post741839.html

Bài viết khác
Hỗ trợ

Hotline

Phone: 0909 212 772

Kỹ thuật

Phone: 090 23 23 203

KD - Mr Quang

Phone: 0902323203

KD - Mr Vinh

Phone: 0909 212 772

zalo
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường